Giới nhà giàu đặt con trước vạch đua hàng hiệu

Giới nhà giàu đặt con trước vạch đua hàng hiệu

Những món hàng hiệu trị giá cả ngàn đô được giới nhà giàu sắm sửa cho con của họ chính là thước đo mới để khẳng định đẳng cấp

Hiện nay, giới nhà giàu đặc biệt quan tâm đến hình tượng của con cái họ. Khi xuất hiện trước công chúng, những đứa trẻ được ba mẹ sắm sửa những món hàng hiệu trị giá cả ngàn đô. Họ sẵn sàng chi mạnh cho con quần áo, túi xách hay giày dép đắt tiền từ lúc chúng 1 - 2 tuổi.

"Văn hóa mini" thịnh hàng trong giới nhà giàu từ Âu sang Á

Ở các nước phát triển, việc giới nhà giàu vung tay vào những món hàng hiệu cho con không phải hiếm. Nhưng đáng chú ý nhất phải nói đến thời điểm vào cuối tháng 9, hot girl Kylie Jenner đăng tải hình ảnh con gái cô là Stormi ngày đầu đi học mẫu giáo.

Giới nhà giàu đặt con trước 'vạch đua' hàng hiệu - Ảnh 1
Hình ảnh của Stormi trong ngày đầu đến trường

Điều khiến cộng đồng mạng phát sốt trước bức ảnh đó là ngoại trừ đồng phục, tất cả những phụ kiện đi kèm của cô bé đều là hàng hiệu. Bông tai kim cương, giày Air Jordans, ba lô màu hồng của Hermes trị giá 12.000 USD (tương đương 277 triệu VNĐ).

Nhóc tỳ Stormi dù chỉ 2 tuổi nhưng hiện đã sở hữu tủ quần áo triệu đô với những thương hiệu nổi tiếng như: Hermes Birkin, Hermes Kelly, túi Louis Vuitton, Alexander Wang...

Giới nhà giàu đặt con trước 'vạch đua' hàng hiệu - Ảnh 1
Nhóc tỳ 2 tuổi sở hữu những món hàng hiệu triệu đô

Bên cạnh Stormi, con gái của Cardi B cũng không thua kém. Nữ rapper đã mạnh tay chi 9.850 USD để mua chiếc túi Birkin size nhỏ màu hồng hãng Hermes dành tặng cô bé trong sinh nhật.

Giới nhà giàu đặt con trước vạch đua hàng hiệu - Ảnh 1
Mẹ con Cardi B bên chiếc túi hồng Hermes

Ở Trung Quốc, giới nhà giàu cũng đồng tình với việc chi tiền sắm sửa hàng hiệu cho lũ trẻ. "Văn hóa mini" hiện tại đang rất thịnh hành tại quốc gia này. 

Trong báo cáo của báo cáo của K11’s Future Taskforce chỉ ra rằng: "Một đứa trẻ ăn mặc đẹp và sành điệu phản ánh thẩm mỹ, đẳng cấp của cha mẹ chúng. Rất nhiều phụ huynh Trung Quốc thuộc tầng lớp thượng lưu tin thế".

Giới nhà giàu đặt con trước 'vạch đua' hàng hiệu - Ảnh 1
Những món hàng hiệu được giới nhà giàu mạnh tay "săn đón" cho con của mình

Còn đối với Hong Kong, điều này được minh chứng qua việc quần áo của trẻ em thuộc phân khúc cao cấp được thị trường tiêu thụ cực lớn. Chính vì thế, dòng chảy thượng lưu đã được giới nhà giàu đầu tư vào trang phục của con mình.

Thương hiệu đi kèm với chất lượng

Bên cạnh việc tán đồng việc sắm sửa quần áo đắt tiền cũng có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Họ chỉ trích rằng việc mua sắm hàng hiệu là phung phí, dạy trẻ đua đòi và không biết tiết kiệm. Trước ý kiến này, nữ rapper Cardi B đã bày tỏ: "Đúng vậy, trẻ con chỉ quan tâm đến kẹo và đồ chơi nhưng chúng cũng phải đi ra ngoài. Bạn biết tôi đang nói gì không? Tôi không bao giờ muốn con của mình xuất hiện trước công chúng với bộ dạng xấu xí nên bản thân cảm thấy không vấn đề gì khi ông xã tặng chiếc túi xách Birkin cho con gái".

Giới nhà giàu đặt con trước 'vạch đua' hàng hiệu - Ảnh 1
Con gái Cardi B nhận được túi xách đắt tiền trong buổi sinh nhật

Những phụ huynh giàu có khác thì cho rằng, việc sắm sửa quần áo thương hiệu sẽ đi kèm với chất lượng. Do da của trẻ rất nhạy cảm, cần được bảo vệ nên chất liệu vải và thuốc nhuộm quần, áo cũng cần được coi trọng.

Trong một báo cáo của công ty McKinsey với lời trích dẫn: “Các bà mẹ Trung Quốc đã trở thành những người sành sỏi nhất trên thế giới trong việc tìm kiếm các nguyên liệu hoặc thành phần mà họ cho là có khả năng gây hại cho con mình”.

Giới nhà giàu đặt con trước 'vạch đua' hàng hiệu - Ảnh 1
Quần áo trẻ em thuộc phân khúc cao cấp được giới nhà giàu ưa chuộng

Thế nên, giới nhà giàu ngoài việc khẳng định đẳng cấp thông qua những món đồ hàng hiệu của con, họ còn tự hào rằng việc chi tiêu tốn kém này còn bởi vì họ quan tâm đến chất lượng của sản phẩm tốt và lo lắng cho sức khỏe của đứa trẻ.

Chia sẻ facebook Trúc Mai