Khách từ Hàn Quốc về Việt Nam bức xúc vì bị khách sạn nhận cách ly "chém"

Khách từ Hàn Quốc về Việt Nam bức xúc vì bị khách sạn nhận cách ly

Hành khách trên chuyến bay của Vietjet Air từ Hàn Quốc về Việt Nam bức xúc khi phí cách ly ở khách sạn thay đổi từ 1,3 triệu đồng/ngày thành 5 triệu đồng/ngày.

Chuyến bay thương mại thường lệ quốc tế của Vietjet số hiệu VJ963 chở 158 hành khách là người Việt từ Incheon (Hàn Quốc) về Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 12h30 trưa 30/9. Tuy nhiên, sau khi hạ cánh, nhiều hành khách đã phải vật vờ ở sân bay trong nhiều giờ do mức phí cách ly ở khách sạn có thay đổi so với thông báo trước đó.

Anh T.T.Đ, một hành khách cho hay, khi có thông tin hãng bay mở bán vé chiều về Việt Nam, anh đã đăng ký mua vé qua đại lý với giá 11 triệu đồng/vé. Các quy định về giấy tờ xét nghiệm, anh đều đáp ứng đầy đủ điều kiện để trở về Việt Nam. 

Phí cách ly ở khách sạn thay đổi khiến một số khách từ Hàn Quốc về Việt Nam bức xúc - Ảnh 1
Phí cách ly ở khách sạn thay đổi khiến một số khách từ Hàn Quốc về Việt Nam bức xúc.

Khi hạ cánh, nhân viên hãng bay thông báo chi phí cách ly tại khách sạn là 1,3 triệu đồng/phòng/ngày (4 người/phòng). Chỉ ít phút sau, hành khách lại nhận được thông báo không tìm được khách sạn giá ban đầu nên chuyển qua khách sạn khác với giá cao hơn là 1,7 triệu đồng/ngày. Cuối cùng, đến lượt anh Đ., anh nhận được thông báo là 5 triệu đồng/ngày. "Mức phí cách ly này vượt quá khả năng chi trả của chúng tôi" – Anh Đ. cho biết.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phải yêu cầu các hãng bay chỉ bán vé cho người đã có thị thực nhập cảnh và địa điểm lưu trú cụ thể tại Việt Nam. 

Liên quan đến sự việc này, Vietjet Air cho biết, sự việc trên là do các phía các cơ sở cách ly thay đổi chi phí cách ly và chưa kịp cập nhật cho hãng cũng như tình trạng phòng trống chưa được cập nhật thường xuyên,. Chỉ khi hạ cánh, hành khách mới nhận được thông báo cập nhật về chi phí cách ly với mức cao hơn so với thông báo trước đó.

Hãng hàng không đã phối hợp cùng Cục Hàng không, Cảng hàng không, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, các cơ quan an ninh, đơn vị lưu trú, khách sạn để hỗ trợ hành khách về các cơ sở cách ly theo đúng quy định. 

Khoảng 17h45 ngày 30/9, những hành khách đầu tiên đã lên xe về khách sạn RiverSide. Đến 22h05 cùng ngày, những chuyến cuối cùng đưa toàn bộ hành khách và tổ bay đã được hỗ trợ chuyên chở về các cơ sở cách ly gồm: Khách sạn Holiday Inn, khách sạn Bát Đạt, khách sạn RiverSide, khách sạn Ibis, bệnh viện Cần Giờ, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Tổ bay cũng thực hiện cách ly tại khách sạn Ramana. 

Đại diện Vietjet bày tỏ mong hành khách thông cảm về những phát sinh do tình huống ngoài ý muốn này.

Ngoài ra, hãng hàng không này cũng lưu ý, khách hàng cần tìm hiểu và thực hiện đúng các thủ tục, cam kết liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh trước khi thực hiện hành trình bay để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cộng đồng.

Việc từ chối thực hiện các cam kết liên quan tới việc cách ly tập trung có trả phí sẽ gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng theo những chuẩn mực của ngành y tế, làm ảnh hưởng đến nỗ lực mở lại các đường bay quốc tế để đảm bảo hai mục tiêu kép chống dịch và phát triển kinh tế của Chính phủ.