TP.HCM: Kinh doanh ẩm thực ồ ạt trả mặt bằng

TP.HCM: Kinh doanh ẩm thực ồ ạt trả mặt bằng

Quý III, hai tháng sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, làn sóng trả mặt bằng, thu hẹp diện tích của các đơn vị kinh doanh ẩm thực vẫn tiếp diễn.

Kết quả báo cáo khảo sát diễn biến thị trường mặt bằng bán lẻ của Savills Việt Nam cho biết, trong quý III/2020, nhiều đơn vị kinh doanh mặt bằng và thời trang tại các trung tâm mua sắm đã có động thái trả mặt bằng hoặc giảm bớt diện tích thuê để cắt giảm chi phí. Đồng thời, Savills Việt Nam dẫn nguồn dữ liệu từ Cục Thống kê TP.HCM (PSO) cho thấy doanh thu từ dịch vụ ăn uống trong 9 tháng đầu năm 2020 giảm 39% so với cùng kỳ năm trước.

TP.HCM: Kinh doanh ẩm thực ồ ạt trả mặt bằng - Ảnh 1
TP.HCM: Kinh doanh ẩm thực ồ ạt trả mặt bằng. Ảnh: VN Express.

Ngoài ra, theo báo cáo diễn biến thị trường mặt bằng bán lẻ của CBRE Việt Nam, suốt quý III, trường hợp thu hẹp và trả mặt bằng ở ngành ẩm thực chủ yếu rơi vào những thương hiệu trong nước.

Nguyên nhân dẫn đến làn sóng này là tình hình kinh doanh của một số ngành dịch vụ, đặc biệt là ẩm thực vẫn tiếp tục ảm đạm do tác động của đại dịch Covid-19.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam cho biết, hiện các khách thuê mới khá thận trọng, hạn chế mở cửa hàng trong khi khách thuê cũ thu hẹp diện tích thuê hiện hữu. Đồng thời, bà Trang nhận định, tình trạng này sẽ tiếp tục tiếp tiếp diễn trong thời gian nữa.

Theo đánh giá của CBRE, nguồn cung mặt bằng bán lẻ mới khai trương trong năm 2020 và 2021 đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19.